Linggo, Enero 22, 2012

See the hoops? You can't. :)




Nug elementary ako, ang alam ko lang ay magpiko, 5tense,bangsack,habulan,tamaan tao,taya tayaan. Nakakakita ako ng ganito sa mga kuya ko pero hindi ko pansin.

Nung nag highschool ako at lumipat kame sa subdivision, tyaka ko lang napansin na in na in siya sa mga kabataan. Kaya aking sinubukan kaya simula nun, tipong naadik na ko. Natutuwa ako kapag nananalo, kapag may natututunang bagong moves, kapag tumatangkad ako, kapag tumataas ang talon ko, kapag nakakakampi ko na ang mga matatanda.
Dati kapag naglalaro ako maghihintay pa ko ng gabi dahil kapag hapon maglalaro matatanda siyempre bata kappa pero after nung last liga nakakasali na ko. Asteeeg
Napakagandang libangan kumbaga, complete exercise, pang physically fit ang mangyayari sa iyo. Mapapagod ka, pero matutuwa kasi buong katawan mo gumagalaw, mula ulo hanggang paa.
May freethrow, may three-points, may dunk, may lay-up, at napakaraming dapat pag – aralan. Pero nagawa ko na siya lahat. Asteeeeg noh?
Kapag basketball ang nilalaro ko, nakakalimutan ko ang problema na parang nasa iba akong mundo na kung saan bola at ring lang ang aking nakikita (BULAG) :D
Siyempre dahil kapag walang pasok hindi naman puwedeng magdamagan na sa computer, nilalagay ko yung oras ko tuwing hapon sa pagbabasketball, dahil sabi nga nila “Hindi sapat na ang utak lang ang napupunan ng atensiyon, dapat pati ang ating katawan” :D
Hindi naman kame naglalaro para sa pera o pusta, exp lang dre.. yan ang ginagawa namen kasi madalas nagbubuo kameng mga kaedaran ko at nilalabanan ang mga matatanda.
Kasi parang ganito yan, hindi mo sila malalagpasan kung hindi mo maoovercome kung paano sila maglaro. Tyaka nakakaexcite kapag may hawak ka nang bola. Madami kang puwedeng gawin
Sv nga sa NBA “Where amazing happens”
D ako tinatamad na magbasketball, ikaw ba naman maglaro araw-araw para lumakas, magshooting tuwing umaga at gabi at maglaro tuwing hapon, magabang ng mga dadayo mula sa ibang lugar at hola may bago ka nang kaibigan at kalaro.
Siyempre in ka rin kapag nagbabasketball ka lalo na kapag magaling ka, PUMOPOGI ka sa harapan ng madla kahit hindi naman J
Dito ko rin nakita ang aking mga tropa at kaibigan, kasi ang basketball ay team sports kaya siyempre nagkakaroon na kayo ng palagayan sa isa’t isa pero hindi as LOVERS :DDD
Tanung ko nga sa sarili ko,
Paano kaya kapag nagbasketball tong kapatid ko (bading)? – Asteeeg cguro noh?
Anu kayang gagawin niya sa court?
Anung ball ang hahawakan niya?
Saan siya magshshoot?
Anu ang kanyang idedefense?
Pero back to the topic
Para sa aken sa mga oras na available ka at takas sa gawaing kung anu ano (schoolworks,projects,assignments,utos ng parents), basketball ang nilalaro ko
Siyempre maliban sa dota :D
Sa tingin ko dito ako tumaba konti – sa paglalaro
Konti lang naman :D
Tyaka kahit yung hindi nga marurunong nag eenjoy, kasi it’s fun to play this ball game J
Yung mga tipong kahit katuwaan lang or may pusta.
Kahit achuyan lang o graduation
Kahit lusutan lang ang matataya.
O Kahit pera man ang kapalit.

 "You have to expect things of yourself before you can do them."
Michael Jordan Basketball Quote 

“I have missed more than 9000 shots in my career. I have lost almost 300 games. On 26 occasions I have been entrusted to take the game winning shot .. and missed. And I have failed over and over and over again in my life. And that is why... I succeed.”
Micheal Jordan quote





Walang komento:

Mag-post ng isang Komento