Linggo, Pebrero 26, 2012

Ayeah, ang Paghahanda.

Sabi nga nila, para maging matagumpay ang isang bagay, kailangan ng tamang paghahanda at preparasyon

Since third year na kame at sa darating na academic year ay thesis MODE na.

Kailangan namen ng isang preparasyon para sa susunod na kabanata ng buhay COMSCI.

Una ay ang pamimili sa Computer Science Research Thrusts


  • Cloud Computing
  • Empathic and ubiquitous computing
  • Virtual Reality
  • Artificial Intelligence System
  • Computer-Based Games Development
  • Fuzzy Logic
Actually nung una, na STUN ako.

Pumasok sa utak ko, anu ba 2ng pinasok ko? anu ba 2ng mga research research thrusts na 2.
Sabay naalala ko ung sinabi ni Sir Ferrer, kapag ndi alam eh i GMG mo.. 

Actually, wala pa kameng title
Pero salamat kay Sir Ferrer
SUPER THANK YOU, for giving such ideas na nagenlighten sa amen.
Siyempre mahirap gawin yan, wala namang madali

PERA NA LANG KUNG MAY PERA KA AND AYAW MONG MAGSIKAP

Sabi nga, sa bawat laban dapat spiritually prepared ka muna
Without the guidance of the holy spirit eh madali ka mawawala.

Second, ay mentally prepared, pero sa totoo lang ang hirap gawin nia pera nalang sa mga IMBA.

and siyempre magisip ka ng problem.
Ganun naman lague.

Wala pa kameng nabubuong TITLE promise

pero interesting ang pag-aalign sa image processing pero siyempre more research
mahirap magpasa ng hindi ka sigurado kung magagawa talga.

Nagkakaubusan na ng Adviser at Tech Critic.

Nasabi nga ni Mam Carandang,
Sinu daw ung lumapit kay Sir Steve sabay sabing,
Sir kau na lang po adviser namen, wala nang tumatanggap xmen.

"For Sir Steve's Part, ang panget kasi parang NO OPTION na kaya pumunta kay Sir."
Share lang.

Kame naman, gusto namen si Sir Ferrer. pero d daw siya tatanggap

Si Sir Marlon eh may 12 na hawak.

Ung ibang Prof is my issue na pag - alis sa school after this sem kaya wala pang final decision
Si Mam Shane ay ndi tumatanggap

Pero most of all icoconsider din namen ung sa side ng Prof kung pde talga, ndi kame mamimilit ng todo.

Actually, ngayong araw.

D ako nakapag-aral sa ethics.
Wala pa kong 3 reaction paper sa biotech
Na Late 2ng Blog ko.
Kakatapos lang nung Revolution Concert
Kakatapos lang nung Election

Feeling ko magcocollapse na ko.
pero sabi nga 
"Don’t be afraid of the shadows… because not far from you is light.”'
Indeed, it's true.

D pala ako nakasama nun kina lucky sa library sa la salle nalate ako nung gising , matagal na yun. Pero it's my fault. 
Naaawa na ko sa partner ko , kasi isa akong malakign BURDEN being a partner.

I'm planning naman na maghanda ng lubusan this coming vacation para sa thesis.
Sabi nga nila, hindi yan basta basta

Madaling pumasok, pero mahirap lumabas.
Mahirap ang pagdadaanan pero masarap kapag nalagpasan.



For this blog,
I can say na.
Sa 100% na preparation sa thesis

Nandun kame sa 1%

Pero may hawak kameng tig isang zero.
Pag napagsama namen ni partner yun.

Magiging 100 %
Pero sabi ko nga, sa preparation pa lang yun.



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento